Tìm kiếmTìm theo bản đồ

Biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ

Nhà tôi có một mảnh đất rộng khoảng 200 m2 (mỗi chiều đều dài khoảng 14m), phía Tây Bắc giáp đường đi rộng 3 m, phía Tây Nam giáp đường đi rộng 1,5m.

Với mảnh đất như vậy tôi muốn làm nhà biệt thự 3 tầng quay hướng Tây Bắc (xây nhà cách đường đi phía Tây Nam 1 m).

Tầng một, diện tích nhỏ nhất khoảng 85 m2, lớn nhất khoảng 90 m2. Gồm có 1 phòng khách từ 25 đến 30m2, 1 gara otô xe máy, 1 bếp + phòng ăn, 1 phòng ngủ khoảng 15m2, 1 WC chung cho cả tầng 1. Độ rộng cầu thang từ 1,1 m trở lên, sân và vườn ở bên phải và bên trái nhà.

Tầng hai, có 3 phòng ngủ (phòng ngủ vợ chồng có WC riêng, có phòng làm việc bên trong), 2 phòng ngủ còn lại rộng khoảng 15m2, WC chung cho cả tầng.

Tầng ba, có 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 WC, diện tích còn lại làm chỗ phơi quần áo + để máy giặt, sân chơi.

Tất cả các tầng, các phòng thiết kế sao cho thông thoáng tự nhiên, mát mẻ, hài hoà. Khu WC có khu tắm, nhà vệ sinh đủ rộng.

Kính mong sự nhiệt tình của các kiến trúc sư, thiết kế và tư vấn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Với 1 mảnh đất khá rộng và kết hợp với mong muốn của bạn, KTS ASPACE nghiên cứu và đưa ra phương án tư vấn để bạn và gia đình tham khảo:

Với tầng 1, bạn nên bố trí các phòng đều tiếp xúc hoặc hướng ra thiên nhiên nhằm đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Phòng khách được bố trí để luôn tìm được sự liên lạc với các phòng và thiên nhiên, làm tâm điểm cho toàn tầng. Cũng chính vì vậy mà phòng khách cho bạn cảm giác rộng hơn rất nhiều với diện tích thực. Nhưng đồng thời phòng khách vẫn đảm bảo đc sự kín đáo nhờ các không gian đc phân chia tương đối với nhau, tạo các bức tường phân chia “ảo”. Phòng bếp và phòng ăn tiếp xúc với không gian vườn phía sau tạo sự thoải mái, thông thoáng. phòng ngủ khách cùng tận hưởng không gian đó và phía bên nhà, luôn tạo sự thư giãn và thoải mái khi ở trong phòng.

Tầng 2 bố trí 3 phòng ngủ. Các phòng này đều có ít nhất 1 mặt giáp thiên nhiên tạo các diểm nhìn cũng như đảm bảo sự thông thoáng nhờ các cửa sổ kính. Riêng phòng ngủ bố mẹ được bố trí nhà vệ sinh và phòng làm việc riêng. Sự độc đáo trong phòng này chính là ở phòng làm việc. Phòng làm việc được bố trí ở 1 không gian không lớn lắm nhưng vẫn tạo sự thoải mái khi sử dụng nhờ cách sử dụng vách ngăn tương đối (có thể mành gỗ hoặc nan gỗ,…). Nhờ có vách ngăn này mà các không gian được phân chia rõ ràng nhưng vẫn liên hệ tốt với nhau, không bị tách bạch.

Ở tầng tum bố trí 1 phòng ngủ, phòng thờ và 1 phòng giặt. Ở phòng thờ có thể liên hệ với sân chơi phía bên nhờ các ô cửa kính, tạo không gian rộng phía trong nhà. Phòng giặt giũ có thể kết hợp với nhà vệ sinh, được bố trí thuận tiện cho việc giặt và phơi phóng. Khoảng sân chơi hoàn toàn có thể sử dụng để nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể thao, phơi phóng quần áo,…

Cuối cùng, chúc bạn và gia đình có ngôi nhà như ý.

KTS Công ty CP ASPACE(Theo Do Thi)

Xem phiên bản mobile: Biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ

Các tin cùng loại

Tư vấn kiến trúc nhà lệch tầng 12 năm trước 24.02.2012

Chủ đề liên quan

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải...

Tin mới nhất

Sắp xếp nhà bếp hợp lýSắp xếp nhà bếp hợp lý
Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người...
Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)
Khi sắp xếp đồ đạc và bài trí phòng ăn, bạn nên lưu ý một vài điều kiêng...
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đạiCải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại
Căn nhà cải tạo nằm trên trục đường lớn đang được mở rộng, yêu cầu...
“Cá tính riêng” của nhà bếp“Cá tính riêng” của nhà bếp
Bếp, phòng ăn là nơi cả gia đình quây quần với bữa cơm đầm ấm sau một...
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạoCầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo
Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng,...

Tin xem nhiều nhất

Danh mục tin tức