Tìm kiếmTìm theo bản đồ

Những cách tận dụng gầm cầu thang ở nhà hẹp

Gầm cầu thang đa phần chỉ được sử dụng với vai trò trang trí là chính nhưng với những không gian hẹp nếu biết thiết kế hợp lý thì có thể tạo thành là góc sinh hoạt thông thường như các khu vực khác trong nhà.

Bởi cầu thang dù xây cầu kỳ hay đơn giản cũng đều tạo những khoảng trống phía dưới, lớn nhỏ tùy theo kiểu dáng và kích thước từng loại thang. Ngoài việc bố trí tiểu cảnh thì gia đình cũng có thể thiết kế góc sinh hoạt khác hoàn toàn thoải mái.

1. Đặt giá sách

Với một phòng khách nhỏ thì việc đặt thêm kệ sách tuy không lớn nhưng vẫn khiến không gian thêm chật chội, ảnh hưởng tới luồng giao thông cũng như tính thông thoáng cho căn phòng. Để tránh xảy ra tình trạng này, bạn có thể di chuyển vị trí của giá sách tới khu vực gầm thang, giữa bếp và phòng khách, vừa tiết kiệm diện tích lại tiện lợi khi sử dụng. Cách làm này cũng đảm bảo mỹ quan cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, để có một giá sách đẹp mắt ở vị trí đặc biệt này thì gia chủ có thể dùng đồ đóng hơn là kệ mua sẵn, vì hình dáng khu vực này không được vuông vức, khó sắp đặt nên khi có được kích thước cụ thể, kệ sẽ vừa vặn hơn với không gian và không bị hụt, méo so với hình dạng của gầm.

2. Tủ đồ

Trong thiết kế hiện đại, tủ đồ gia đình thường được thiết kế âm tường để tiết kiệm diện tích dùng cho các mục đích sinh hoạt khác và tạo được sự ngăn nắp, ti vi treo tường nên rất ít khi có tủ đồ cất giữ những vật dụng lặt vặt trong phòng, nhất là đối với những ngôi nhà hẹp. Hãy tận dụng khu vực gầm cầu thang vào việc lưu trữ những đồ dùng ít khi sử dụng đến thay vì để bừa bộn trong nhà. Ví dụ, nhà có trẻ nhỏ thì có thể thu dọn đồ chơi vào tủ hoặc là nơi để dụng cụ sinh hoạt nhỏ ít khi dùng đến.

3. Góc làm việc

Thông thường góc làm việc nên đặt ở những vị trí thoáng và rộng rãi đôi chút. Thế nhưng khi diện tích không cho phép thì gầm cầu thang cũng là nơi thích hợp tạo một góc làm việc nhỏ xinh, gọn gàng.

Chỉ cần một giá sách treo tường nhỏ gọn và bàn làm việc để máy tính. Đặt đèn bàn sẽ rất chật chội nên có thể thiết kế một bóng tuýp nhỏ trên lan can chiếu sáng cho cả khu vực. Trang trí thêm vài khung tranh hay sơn màu khác cho không gian này để tránh cảm giác tẻ nhạt và tăng thêm cảm hứng khi làm việc.

4. Để máy giặt

Nhà vệ sinh nhỏ rất khó để máy giặt trong khi nhu cầu sử dụng của gia đình lại cao. Vì vậy chỉ cần thiết kế thêm hệ thống nước tại khu vực gầm cầu thang là bạn đã có cách xử lý khéo léo và hiệu quả so với diện tích hạn chế của ngôi nhà mình.

Mai Hà(Theo báo Đô Thị)

Các tin cùng loại

Sắp xếp nhà bếp hợp lý 12 năm trước 13.03.2012
“Cá tính riêng” của nhà bếp 12 năm trước 07.03.2012
Bí quyết tô màu trần nhà 12 năm trước 25.02.2012
6 cách tạo không gian ấm áp 12 năm trước 11.02.2012

Chủ đề liên quan

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải...

Tin mới nhất

Sắp xếp nhà bếp hợp lýSắp xếp nhà bếp hợp lý
Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người...
Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)
Khi sắp xếp đồ đạc và bài trí phòng ăn, bạn nên lưu ý một vài điều kiêng...
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đạiCải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại
Căn nhà cải tạo nằm trên trục đường lớn đang được mở rộng, yêu cầu...
“Cá tính riêng” của nhà bếp“Cá tính riêng” của nhà bếp
Bếp, phòng ăn là nơi cả gia đình quây quần với bữa cơm đầm ấm sau một...
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạoCầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo
Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng,...

Tin xem nhiều nhất

Danh mục tin tức