Tìm kiếmTìm theo bản đồ

Những điều nên tránh khi thiết kế, bài trí huyền quan

Huyền quan thường đóng vai trò là nơi bắt đầu dẫn khí vào nhà. Vì thế, nếu bạn muốn thiết kế huyền quan cho ngôi nhà của mình, bạn nên tránh một vài điểm dưới đây để ngôi nhà của bạn luôn đón nhiều tài lộc.

Tránh để giày dép lộn xộn

Theo phong thủy, giày dép của mọi người đi hằng ngày đều có chứa từ trường. Vì vậy để giày dép lộn xộn ngay ở huyền quan sẽ gây ảnh hưởng đến vận khí. Bên cạnh đó, bạn nên mua hoặc đóng tủ đựng giày, giá giày giúp không gian huyền quan luôn gọn gàng và thoáng đãng. Một điều cần lưu ý nữa đó là trước cửa ra vào nhà bạn nên đặt thảm chùi chân, chiếc thảm này giúp những đôi giày dép bạn vừa đi từ ngoài vào nhà được sạch sẽ hơn. Tránh để giày dép bẩn cũng có thể giảm bớt luồng khí xấu vào nhà.

Ít thay đổi các loại cây hút khí thải

Thông thường, ngay gần cửa chính hoặc nối giữa khu vực huyền quan vào phòng khách thường có nhà vệ sinh. Bạn nên đặt một vài chậu cây xanh có tác dụng hút khí thải giúp môi trường trong lành và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, khi trồng các loại cây hút khí thải, bạn nên đổi cây theo định kỳ, vài tháng một lần để khí bẩn mà cây hút được không làm ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Tránh làm trần quá thấp

Trần huyền quan quá thấp có thể do cách thiết kế trần của gia chủ hoặc đặc điểm chung của các căn hộ cùng khu chung cư. Tuy nhiên, những căn hộ thấp sẽ gây cho người sống trong nhà có cảm giác bị đè nén, về phong thủy là kém cát tường, khó phát triển về mọi mặt. Vì thế, nếu trần thấp do thiết kế, bạn có thể cải tạo lại. Nếu trần thấp do đặc điểm chung, bạn nên sắp xếp huyền quan gọn và thoáng để không khí dễ lưu thông.

Tránh trang trí đèn chùm hình tam giác

Các loại đèn chùm hình tam giác được các chuyên gia phong thủy "khuyến cáo" là không nên sử dụng ở không gian huyền quan. Ánh sáng và hình dáng sắc cạnh của đèn hình tam giác sẽ khiến người sống trong nhà thường bị nhức đầu, căng thẳng thần kinh.

Tránh huyền quan hẹp, nối liền với phòng khách

Từ huyền quan nhìn thẳng vào phong khách và thiết kế quá hẹp đều là những điều nên tránh. Nên thiết kế huyền quan theo dạng uốn lượn để luồng khí dẫn vào nhà được lưu lại lâu hơn. Bên cạnh đó, nếu nhìn từ huyền quan thẳng vào phòng khách sẽ bất tiện cho gia chủ khi những cảnh sinh hoạt của gia đình bị người khác dòm ngó.

Hiện tượng huyền quan với phòng khách cùng chung một không gian cũng sẽ gây ra nhiều bất tiện. Vì thế, nên cố gắng bài trí phân biệt rõ ràng hai phần huyền quan và phòng khách để việc sinh hoạt thường ngày được tiện lợi hơn.

Minh Hiếu

(Theo Archi)

Các tin cùng loại

Tư vấn kiến trúc nhà lệch tầng 12 năm trước 24.02.2012

Chủ đề liên quan

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải...

Tin mới nhất

Sắp xếp nhà bếp hợp lýSắp xếp nhà bếp hợp lý
Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người...
Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)
Khi sắp xếp đồ đạc và bài trí phòng ăn, bạn nên lưu ý một vài điều kiêng...
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đạiCải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại
Căn nhà cải tạo nằm trên trục đường lớn đang được mở rộng, yêu cầu...
“Cá tính riêng” của nhà bếp“Cá tính riêng” của nhà bếp
Bếp, phòng ăn là nơi cả gia đình quây quần với bữa cơm đầm ấm sau một...
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạoCầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo
Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng,...

Tin xem nhiều nhất

Danh mục tin tức