Tìm kiếmTìm theo bản đồ

Bí quyết tô màu trần nhà

Trần nhà có ảnh hưởng lớn đến diện mạo căn phòng nhưng phần lớn chỉ được sơn màu trắng. Theo các KTS, nếu biết phối màu và trang trí hợp lý, trần nhà có thể điều chỉnh tỉ lệ của căn phòng, làm ngôi nhà trở nên sinh động, cá tính hơn.

Điều chỉnh kích thước phòng

Theo các KTS, màu trắng thường được sử dụng nhiều vì tính hài hòa, trung lập, nó giúp nhấn mạnh những họa tiết của không gian như màu của sofa, tranh tường và nội thất… Tuy nhiên màu trắng khiến cho căn phòng thấp càng trở nên thấp hơn và trần cao càng trở nên cao hơn.

Việc sơn màu trần nhà có tác dụng khiến không gian trở nên ấm cúng và thoải mái hơn rất nhiều.Trong trường hợp nhà bạn sơn màu trắng, màu trên trần nhà sẽ có tác dụng điều chỉnh kích thước phòng. Với việc sử dụng màu sắc mềm mại như màu xanh da trời hay màu vàng của ánh sáng mặt trời..., căn phòng sẽ như được mở ra. Để tạo cảm giác trần thấp hơn, bạn có thể sơn màu tối như tím than, xanh đậm,...Với căn phòng tối màu, bạn có thể sơn màu bóng để khuyếch đại ánh sáng có sẵn trong phòng. Lưu ý của KTS trong trường hợp này là phải dùng màu cẩn thận bởi sơn bóng có thể làm nổi bật sai sót trên bề mặt trần.

Trần tường cùng màu tạo cảm giác ấm áp

Trong nhiều trường hợp, bạn cũng có thể sơn màu trần giống với màu tường, điều này sẽ khiến việc sử dụng màu sơn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Ở một căn phòng nhỏ như phòng tắm, phòng ngủ, việc sơn màu như vậy sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, yên tĩnh. Với phòng rộng, cách này sẽ giúp hợp nhất không gian và tập trung sự chú ý vào nội thất và phụ kiện trong đó. Với những căn phòng có hình dáng không phổ biến hay trần có nhiều góc cạnh, cách sơn này cũng có tác dụng hợp nhất không gian, bớt lộ nhược điểm

Nếu bạn thích sử dụng màu tường cho màu trần nhưng với tông sáng hơn, hãy pha màu tường với màu trắng theo tỉ lệ 8% màu trắng, 20% màu tường.

Cá tính với màu tương phản

Việc sử dụng màu trần tương phản với màu tường sẽ đem lại cho căn phòng sự cá tính, ấn tượng. Cách này sẽ hữu ích khi căn phòng của bạn được trang trí với tông màu chủ đạo trung tính và không có gì nổi bật.

Với trần thấp, bạn vẫn có thể dùng màu tối nhưng sau đó bạn nên dùng một lớp sơn bóng cùng màu phủ lên đó để làm dịu màu tối kia và cho phép phản chiếu đủ ánh sáng để giữ cho màu trần không áp đảo căn phòng. Bạn có thể sử dụng màu đậm cho trần như xanh da trời, hồng đào nhạt, hồng phấn, vàng...

Điểm mới trên trần nhà hiện nay không chỉ dừng lại ở màu sắc mà còn hướng tới nhiều mẫu thiết kế phong phú hơn: có thể là mảng trời xanh trên trần hay họa tiết của thiên nhiên…

Giấu trần không hoàn hảo

Bạn cũng có thể che giấu những khiếm khuyết trên trần nhà bằng màu sắc và cách trang trí. Trần có vết nứt hay vết gờ có thể được che phủ bằng ván ốp. Các tấm ván này có thể được nhuộm màu hoặc sơn tùy thuộc vào phong cách bạn muốn.

Việc vẽ những bức tranh màu tối cũng có thể che đậy các vết nứt, đồng thời tạo phong cách độc đáo cho mỗi căn phòng.

Một gợi ý khác là giấy dán trần, với nhiều họa tiết khác nhau, bạn có thể làm mới lạ không gian theo cá tính và sở thích riêng của mình.

(Theo VNN)

Xem phiên bản mobile: Bí quyết tô màu trần nhà

Các tin cùng loại

Sắp xếp nhà bếp hợp lý 12 năm trước 13.03.2012
“Cá tính riêng” của nhà bếp 12 năm trước 07.03.2012
6 cách tạo không gian ấm áp 12 năm trước 11.02.2012

Chủ đề liên quan

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải...

Tin mới nhất

Sắp xếp nhà bếp hợp lýSắp xếp nhà bếp hợp lý
Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người...
Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)
Khi sắp xếp đồ đạc và bài trí phòng ăn, bạn nên lưu ý một vài điều kiêng...
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đạiCải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại
Căn nhà cải tạo nằm trên trục đường lớn đang được mở rộng, yêu cầu...
“Cá tính riêng” của nhà bếp“Cá tính riêng” của nhà bếp
Bếp, phòng ăn là nơi cả gia đình quây quần với bữa cơm đầm ấm sau một...
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạoCầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo
Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng,...

Tin xem nhiều nhất

Danh mục tin tức