Tìm kiếmTìm theo bản đồ

Năm mới, sắp xếp nhà cửa theo phong cách mới

Chỉ với một chút thẩm mỹ và khéo léo trong sắp xếp, bạn có thể mang tới diện mạo hoàn toàn mới cho căn nhà.

Sắp xếp lối vào thông thoáng

Hãy giữ cho khoảng không gian nhìn thẳng từ cửa vào luôn thông thoáng, sáng sủa, và đơn giản nhất có thể. Mẫu thiết kế trên đây của nhà thiết kể Perter Dunham cho bạn một gợi ý để thiết kế khoảng không này vừa nhẹ nhàng đơn giản, vừa mang tới bầu không khí tươi mát mà vẫn đầy tinh tế. 

Tận dụng chiều cao tường nhà

Những chiếc giá cao gắn tường là lựa chọn hết sức lý tưởng để giúp bạn tận dụng nhiều không gian nhất có thể. Văn phòng làm việc được thiết kế bởi kiến trúc sư David Mann như trên còn có chức năng như một thư viện và phòng lưu niệm nho nhỏ bởi những chiếc giá cao đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cất trữ một lượng sách, album ảnh, và vật trang trí tương đối đáng kể. 

Làm mới tủ quần áo

Với những chiếc tủ đựng cỡ lớn, việc bạn phát huy sự sáng tạo vào việc trang trí chúng có thể thay đổi diện mạo hay thậm chí cả chức năng của căn phòng. Chuyên gia thiết kế nội thất Melissa Warner cho bạn một ví dụ cụ thể. Bằng việc dùng giấy dán tường trang trí lại cánh tủ quần áo, cô đã biến phòng ngủ thừa thành phòng làm việc khá lịch sự và độc đáo.

Tận dụng các món đồ cổ

Hãy thêm vào không gian sống của bạn những món đồ cổ có giá trị sử dụng. Chẳng hạn, như trong căn bếp trên, nhà thiết kế Megan Rice Yager đã tận dụng một chiếc tủ kệ kiểu Pháp để mang tới nét độc đáo đầy cổ điển cho căn phòng. Chiếc tủ kệ vừa có phần kệ cất trữ rượu và ly tách, vừa có ngăn tủ giúp bạn cất những món đồ kém thẩm mỹ hơn.

Tủ chạn bằng kính

Hãy luôn giữ cho gian bếp của bạn gọn gàng ngăn nắp nhất có thể, nhất là khu vực bát đĩa. Một chiếc tủ bếp có cửa kính vừa tạo cảm giác thông thoáng, vừa là động lực cho gia chủ tích cực xếp sắp gọn gàng vật dụng trong nhà cũng như trong bếp. Thiết kế của Daniel Sachs. 

Sử dụng đồ đựng một cách sáng tạo

Để việc chuẩn bị đồ ăn được dễ dàng hơn và cất trữ thực phẩm gọn gàng hơn, nhiếp ảnh gia Lisa Cohen sử dụng những chiếc giỏ mây xếp chồng thành từng tầng các loại nguyên liệu hành tỏi, khoai tây, chanh,... Những chiếc giỏ không những giúp bạn sắp xếp mọi thứ ngăn nắp mà còn là cách trang trí họa tiết khá hiệu quả. 

Tạo phòng làm việc tại nhà

Một phòng làm việc cá nhân không cần thiết phải quá cầu kỳ hay phức tạp. Bạn chỉ cần những vật dụng thiết yếu nhất: một chiếc bàn đơn giản, nơi đặt laptop, một chiếc ghế tựa thoải mái có thể là tất cả những gì bạn cần. Trên đây là thiết kế tại gia của nhà thiết kế Carolyn Espley-Miller. 

Tiết kiệm không gian

Đôi khi, những chiếc kệ cồng kềnh là không cần thiết. Chuyên gia thiết kế nội thất Lindsey Bond đã tối giản hóa sự hiện diện của các vật dụng rườm rà trong căn phòng khách trên đây bằng cách đặt tủ kệ ở vị trí thấp phía hai bên lò sưởi. 

Thay đổi vật dụng trang trí theo mùa

Những món đồ dùng có thể thay đỏi thường xuyên, từ chăn ga trải giường tới những bộ đồ ngủ nên được quay vòng theo mùa để mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng. Bạn cũng nên kết hợp cách giấu đồ vào các khoảng không có thể (chẳng hạn các kệ ngầm trong tường), thay vì để đồ đạc lung tung bất cứ chỗ nào có thể. Căn phòng ngủ màu trắng và xanh lá xinh xắn trên đây của nhà thiết kế Tom Stringer giấu trong nó cả khoang chứa đồ lớn. 

Dưới gầm giường

Gầm giường là không gian lý tưởng để cất giữ quần áo và các vật dụng lặt vặt khác. Bạn thậm chí còn có thể vừa trang trí căn phòng, vừa tăng diện tích sử dụng bằng cách đặt một chiếc băng ghế dài ở phía cạnh giường hoặc cuối giường như trong căn phòng ngủ thiết kế bởi Smith Hanes trên đây. Chiếc băng ghế có thể được dùng để đặt sách và đồ dùng lên phía trên, ngoài ra khoang dưới nó là nơi cất gối và chăn mỏng thay thế lý tưởng. 

Lãng mạn hóa phòng tắm

Thêm vào vài món đồ trang trí bên cạnh chiếc bồn tắm có thể biến căn phòng tắm của bạn trở thành nơi tuyệt vời để thư giãn, như những gì nhà thiết kế Windsor Smith đã thực hiện. Một chiếc bàn trang điểm nhỏ với hoa và ghế tựa đơn giản khiến phòng tắm trở thành một căn phòng xinh xắn đa chức năng và trông hết sức lãng mạn. Phần kệ được lấp kín bởi mỹ phẩm, rượu vang, và cả sách.

Theo MSN  

Các tin cùng loại

Sắp xếp nhà bếp hợp lý 12 năm trước 13.03.2012
“Cá tính riêng” của nhà bếp 12 năm trước 07.03.2012
Bí quyết tô màu trần nhà 12 năm trước 25.02.2012
6 cách tạo không gian ấm áp 12 năm trước 11.02.2012

Chủ đề liên quan

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý

Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải...

Tin mới nhất

Sắp xếp nhà bếp hợp lýSắp xếp nhà bếp hợp lý
Sắp xếp nhà bếp hợp lý Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người...
Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)Những điều nên tránh khi bài trí phòng ăn (P1)
Khi sắp xếp đồ đạc và bài trí phòng ăn, bạn nên lưu ý một vài điều kiêng...
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đạiCải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại
Căn nhà cải tạo nằm trên trục đường lớn đang được mở rộng, yêu cầu...
“Cá tính riêng” của nhà bếp“Cá tính riêng” của nhà bếp
Bếp, phòng ăn là nơi cả gia đình quây quần với bữa cơm đầm ấm sau một...
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạoCầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo
Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng,...

Tin xem nhiều nhất

Danh mục tin tức