Tìm kiếmTìm theo bản đồ

Những cách đơn giản để định giá căn nhà của bạn

Để bán căn nhà của bạn, việc đầu tiên mà bạn cần làm là đưa ra giá bán. Nếu bạn định giá quá cao, người mua sẽ “chạy” hết. Nếu bạn định giá thấp, dẫn đến bạn sẽ bị mất tiền một cách vô lý. Chính vì vậy định giá căn nhà của bạn sao cho phù hợp với giá cả thị trường hiện tại là điều rất quan trọng. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, nhaban.com sẽ tư vấn cho bạn những thông tin cơ bản nhất, để bạn tự địng giá căn nhà của bạn một cách dễ dàng:

1. Tìm hiểu thông tin giá chào bán thông qua nhaban.com:  truy cập vào nhaban.com, tìm đến khu vực nhà của bạn, xem những tin đang rao bán nếu thấy tin nào gần giống căn nhà, mảnh đất của bạn, lưu tin đó vào mục tin yêu thích. (khi xem tin, bạn sẽ thấy ở cuối tin có hình sao màu vàng – Lưu vào tin yêu thích) Sau khi lựa khoảng từ 10-20 tin, bạn vào Danh sách tin ưa thích của bạn, bạn sẽ có thể so sánh các tin và tìm ra giá rao bán của các tin này hiện tại là khoảng bao nhiêu?

2. Tìm hiểu thông qua nhà, đất đang rao bán tại khu vực của bạn: Hãy đóng vai người đi mua nhà, đi khảo sát các căn nhà đang đăng biển rao bán tại khu vực gần với nhà bạn, hỏi giá bán, nếu bạn có thể xem được khoảng trên 03 căn là rất tốt.

 3. Tỉm hiểu thông qua những nhà đất đã bán tại khu vực của bạn: Nếu bạn không biết hãy hỏi lối xóm, xem những căn nhà nào mới chuyển về khu vực của bạn. (tốt nhất là tổ trưởng tổ khu phố). Ghé thăm những căn nhà đó, nếu có thể, 03 ba căn trở lên là tốt. Bạn sẽ có khái niệm về giá bán của những căn nhà trên.

4. Đánh giá thông tin: Bạn đã trải qua 03 bước trên đây, bây giờ sẽ là lúc bạn phải xem xét, so sánh lại toàn bộ thông tin các căn nhà đã bán và đang rao bán, bỏ qua một số căn nhà có đặc tính quá khác so với nhà bạn, (ví dụ quá xa, hay quá khác vế thời điểm rao bán, theo nhaban.com, trong một thị trường phát triển bình thường thì thông tin trong vòng 60 ngày vẫn có giá trị để so sánh). Bạn sẽ tìm ra giá rao bán hợp lý cho căn nhà của bạn. Nhưng như thế đã đủ chưa? Hy vọng ví dụ sau đây sẽ giúp bạn:

Ví dụ: bạn tìm ra giá chào bán qua khảo sát là: 100 triệu đồng, bạn cần căn cứ vào thị trường nhà đất tại khu vực có địa ốc của bạn đang phát triển rao sao? Để đưa ra giá chào bán hợp lý nhất.

Nếu bạn đang ở một thị trường mà giá địa ốc đang nóng, thì bạn có thể gia tăng giá rao bán so với thông tin thẩm định giá mà bạn có được khoảng 10%. Còn nếu thị trường địa ốc đang có nguy cơ đóng băng, bạn có thể sử dụng những thông tin thẩm định giá như một công cụ để ấn định giá bán bằng chính giá bạn đã khảo sát (100 triệu) cộng thêm khoảng 5%, sẽ là thông minh nếu bạn có thể tìm ra những lợi điểm về địa ốc của bạn so với những địa ốc đã giao dịch. Hãy dùng những lợi điểm này để thương lượng được giá tôt hơn

5. Hoa hồng cho môi giới ? nếu bạn bán nhà hay đất, bạn sẽ nhận được vô số các cuộc gọi từ các trung tâm môi giới. Ho muốn đứng ra quảng cáo, tìm khách hàng và kiếm tiền hoa hồng từ dịch vụ này. Tiền môi giới có thể giao động từ 2-5% giá trị căn nhà, nhiều khi còn hơn thế nữa. Ví dụ bạn bán một căn nhà trị giá 3 tỷ đồng, bạn có thể phải trả từ 60 triệu tới 150 triệu đông cho dịch vụ môi giới.

Vậy bạn có sẵn sàng trả số tiền này không? Như bạn biết đăng tin rao bán trên nhaban.com là miễn phí 100%. Nếu bạn muốn bán nhanh căn nhà của mình, bạn chỉ cần trả một khoản phí 275.000 đồng/30 ngày/ tin đăng. Tin rao bán của bạn sẽ được nâng cấp thành tin nổi bật (VIP).  Tin đăng bán nhà của bạn sẽ được xuất hiện nhiều nhất tại trang chủ cũng như  xếp hạng cao trong các thư mục, tìm kiếm, và cả khi người dùng xem tin nhà đất khác hay xem tin tức địa ốc. Với lượng người truy cập hàng chục nghìn lượt mỗi ngày và hầu hết có nhu cầu mua bán nhà đất, bạn sẽ dễ dàng tìm được người mua đích thực.

Số tiền tiết kiệm được, (không phải trả tiền hoa hồng môi giới) bạn có thể dùng để giảm giá bán khi thương lượng giá cả với người mua. Nó như một khoảng an toàn trong thương lượng giá của bạn, đều này giúp bạn thương lượng thoải mái hơn.

Chúc bạn thành công, nhaban.com xin luôn đồng hành cùng bạn 

Các tin cùng loại

Chủ đề liên quan

5 Điều cần biết khi mua chung cư

5 Điều cần biết khi mua chung cư

Với cuộc sống đô thị hiện đại, sống tại chung cư căn hộ đã và đang trở nên gần gũi...

Tin mới nhất

5 Điều cần biết khi mua chung cư5 Điều cần biết khi mua chung cư
Với cuộc sống đô thị hiện đại, sống tại chung cư căn hộ đã và đang trở...
Ba yếu tố ảnh hưởng tới giá cả giao dịch nhà đấtBa yếu tố ảnh hưởng tới giá cả giao dịch nhà đất
Bất kể khi bạn mua hay bán nhà đất, bạn đều mong muốn đạt được giá tốt ...
10 Sai lầm dễ mắc phải khi mua nhà10 Sai lầm dễ mắc phải khi mua nhà
Mua nhà là một khoản đầu tư tiền bạc lớn nhất trong đời đối với nhiều...
Chia sẻ kinh nghiệm thương lượng giá nhà đấtChia sẻ kinh nghiệm thương lượng giá nhà đất
Bán được giá căn nhà của mình và di chuyển về nhà mới là một trong những ...
Tin rao và hiệu ứng hình ảnhTin rao và hiệu ứng hình ảnh
Một tấm hình có giá trị tương đương 1000 từ ngữ trong các lĩnh vực kinh ...

Tin xem nhiều nhất

Danh mục tin tức