Tìm kiếmTìm theo bản đồ

Bitexco: Khánh thành tòa nhà cao nhất TP.HCM

Ngày 31/10/2010, Tập đoàn Bitexco sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng tòa nhà Financial Tower (tọa lạc tại trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).

Tòa tháp Financial Tower đẹp lung linh trong bầu trời đêm phương Nam

 

Tọa lạc ở trung tâm thành phố (được bao quanh bởi các đường Hồ Tùng Mậu, Hải Triều và Ngô Đức Kế - quận 1, thành phố Hồ Chí Minh), Bitexco Financial Tower (BFT) được thiết kế với cảm hứng từ búp sen, mang tính biểu tượng của Việt Nam. Ông Vũ Quang Hội- Chủ tịch Tập đoàn Bitexco cho biết, tòa tháp BFT có chiều cao 262m, gồm 68 tầng, với tổng diện tích là 93.200 m2 trong đó khu dành cho thương mại với diện tích hơn 8.000m2. Tổng kinh phí đầu tư của tòa nhà là 270 triệu đô la Mỹ.

 

Theo thiết kế, tòa nhà có 37.700 m2 dành cho khu vực văn phòng, 11.000 m2 dành cho khu vực bán lẻ. Trong Financial Tower có 6 tầng thuộc khu thấp tầng dành cho dịch vụ và bán lẻ, 3 tầng hầm dưới khu thấp tầng có thể chứa 270 xe ô tô và hàng trăm xe gắn máy. Cùng với các tầng làm văn phòng của các cơ quan, công ty trong và ngoài nước, tòa tháp Financial Tower có 4 tầng đáng chú ý là: Tầng 47 dành cho du khách thăm quan, ngắm cảnh toàn bộ thành phố; tầng 48 và tầng 49 là nhà hàng, quầy bar phục vụ các nhân viên làm việc trong tòa nhà và khách du lịch; tầng 50 là nhà hàng cao cấp phục vụ cho các khách hàng VIP, trên nóc tầng 50 có sân bay trực thăng với đường kính vươn ra khỏi khối chính của toà nhà 22 mét.

Tòa tháp vươn lên kiêu hãnh trong quần thể kiến trúc của TP.HCM

Ông Vũ Quang Bảo - Tổng Giám đốc Bitexco cho biết, tất cả các khâu bao gồm thiết kế kiến trúc, cấu trúc kỹ thuật, hệ thống cơ khí và cơ điện, đến đội ngũ quản lý dự án và thi công xây dựng công trình đều do các chuyên gia hàng đầu thế giới đảm nhiệm. BFT được thiết kế hệ thống điện dự phòng 100% công suất với 3 nguồn điện phục vụ tòa tháp, hệ thống dự phòng UPS tĩnh. Tất cả các hệ thống trong tòa nhà được giám sát 24/7 từ phòng quản lý trung tâm tòa nhà. Hệ thống an ninh Siemens-Sipass được vận hành với 39 kênh camera. Hệ thống cảm ứng, khóa từ tính tại các văn phòng và hệ thống di tản cháy tự động được kết nối với phòng điều khiển trung tâm… Đặc biệt, với hình búp sen thanh thoát, giàu tính thẩm mỹ và lấy ánh sáng từ bên ngoài, toàn bộ hệ thống năng lượng của BFT được thiết kế thông minh và tiết kiệm, đồng thời ngăn chặn được tia cực tím của mặt trời.

Theo đánh giá của các chuyên gia, BFT với sự độc đáo mang tính chất biểu tượng của dự án là “hấp lực” rất lớn đối với khách thuê, nhất là những tập đoàn, công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính và coi trọng thương hiệu của mình. 

Ông Bảo cũng cho biết, Financial Tower là một dự án tạo nên bước ngoặt cho Bitexcoland và là tòa nhà cao nhất thành phố Hồ Chí Minh đến thời điểm hiện tại. Công trình được thiết kế với phong cách kiến trúc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế đối với một phức hợp Trung tâm tài chính - thương mại dịch vụ và văn phòng cho thuê.

 

Lại Hợp Nhân(Theo báo DDDN)

Các tin cùng loại

Chung cư cũ tiếp tục xuống giá 12 năm trước 12.03.2012

Chủ đề liên quan

Bỏ quy định chủ đầu tư tự nghiệm thu công trình

Bỏ quy định chủ đầu tư tự nghiệm thu công trình

Nhà ở trên bảy tầng, chung cư từ bốn tầng trở lên phải được Nhà nước kiểm tra về...

Tin mới nhất

Bỏ quy định chủ đầu tư tự nghiệm thu công trìnhBỏ quy định chủ đầu tư tự nghiệm thu công trình
Nhà ở trên bảy tầng, chung cư từ bốn tầng trở lên phải được Nhà nước...
BĐS thời giá rẻ: 1 tỷ đồng mua nhà hay đất thổ cư đều khóBĐS thời giá rẻ: 1 tỷ đồng mua nhà hay đất thổ cư đều khó
Đất nền, chung cư cùng giảm giá, nhiều người có nhu cầu thực đang phân vân...
Nhóm lợi ích nào đã thâu tóm bất động sản?Nhóm lợi ích nào đã thâu tóm bất động sản?
Nếu Ngân hàng nhà nước đã tuyên bố là sẽ không có ngân hàng nào bị phá...
Quỹ đầu tư BĐS quốc tế ồ ạt vào Việt NamQuỹ đầu tư BĐS quốc tế ồ ạt vào Việt Nam
Ngay trong những ngày đầu năm 2012, thị trường BĐS chấn động bởi sự hiện ...
Giá bất động sản “chai lỳ” với “liều thuốc” hạ lãi suấtGiá bất động sản “chai lỳ” với “liều thuốc” hạ lãi...
(Nguoiduatin.vn) - Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố mức lãi suất huy động...

Tin xem nhiều nhất

Danh mục tin tức