Những điều cần lưu ý nhất khi mua nhà (Phần 1) - Phiên bản dành cho mobile

Đăng nhập

Đăng ký thành viên

Quên mật khẩu

Những điều cần lưu ý nhất khi mua nhà (Phần 1)

Ngày đăng tin: 16/03/2010 | 09:02
Bạn đang đắn đo xem mình có nên mua ngôi nhà này hay không? Hãy xem xét các tiêu chí dưới đây

Một số lưu ý giúp bạn mua được một ngôi nhà ưng ý.Bạn đang đắn đo xem mình có nên mua ngôi nhà này hay không? Hãy xem xét các tiêu chí dưới đây trước khi quyết định nhé. 1. Địa điểm, địa điểm và địa điểm Một trong 3 yếu tố quan trọng nhất khi xem xét tới việc mua một căn nhà đó là địa điểm. Bạn có thể sống trong một căn nhà có rất nhiều khiếm khuyết nhưng lại có những người hàng xóm tốt bụng sống xung quanh. Chỉ cần có thế, những thứ khác hoàn toàn có thể khắc phục được.

Công ty truyền thông Archi - Những điều cần lưu ý nhất khi mua nhà (Phần 1)
 Đồ đạc có thể thay đổi được
nhưng vị trí ngôi nhà thì không

Tuy nhiên có một thứ mà một khi đã mua là không thể thay đổi được, đó là vị trí của ngôi nhà.Khi bạn đi xem nhà, hãy quan tâm tới những thứ liên quan từ cuộc sống đến vị trí của ngôi nhà. Chẳng hạn, ngôi nhà đó có gần nơi làm việc hay không, hàng xóm có dễ tính không, nơi đó có yên tĩnh không, các phương tiện giao thông đi qua, chỗ đậu xe, nơi mua sắm, trường học... 2. Các yếu tố liên quan đến địa điểm

Công ty truyền thông Archi - Những điều cần lưu ý nhất khi mua nhà (Phần 1)
 Chú ý đến quang cảnh bên ngoài ngôi nhà
 
Bên cạnh địa điểm, hãy chú ý tới quang cảnh xung quanh của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà nằm trên đồi và có một góc nhìn đẹp, một tầng hầm rộng rãi, hoặc có rất nhiều cầu thang để leo? Cửa sổ của nhà hàng xóm có nhìn thẳng vào ngôi nhà của bạn hay không? Có sân chơi cho trẻ em, vật nuôi, trồng cây hoặc những mục đích sử dụng khác không?

3. Chú ý tới những người hàng xóm Người ta thường nói bạn có thể sở hữu một ngôi nhà nhỏ nhất, nhưng thoải mái nhất nếu có những người hàng xóm tuyệt vời. Hãy quan sát xem hàng xóm có để sân vườn, đường ngõ có sạch đẹp, gọn gàng hay không? Người hàng xóm có thân thiện đối với những người xung quanh, người qua đường, hay với những đứa trẻ chơi trong sân nhà? 4. Diện tích

Công ty truyền thông Archi - Những điều cần lưu ý nhất khi mua nhà (Phần 1)
Bạn muốn ngôi nhà rộng như thế nào?  
 
Có thể bạn đang mong muốn mua một ngôi nhà mơ ước, nhưng thực chất thì ngôi nhà ấy có chút nào trong thực tế hay không? Liệu bạn có thực sự cần tới 4 phòng ngủ và 4 phòng tắm trong khi bạn sống một mình? Một căn nhà rộng chỉ đơn giản đem đến cho bạn những khoảng không gian được nới rộng mà bạn cần cho một văn phòng làm việc, hoặc nơi trưng bày của các dự án nghệ thuật. Trong khi các hóa đơn nhiên liệu thì lại tăng cao, cần mua nhiều hơn đồ nội thất và đổ hàng đống tiền vào để trang trí.

5. Pháp lý Yếu tố không kém phần quan trọng cần phải nhắc tới trước khi bạn quyết định mua căn nhà, đó là nó có hợp với thủ tục pháp lý hay không? Đó có phải là đất lấn chiếm, thuộc diện quy hoạch hay không? Tất cả những yếu tố thuộc về pháp lý này đều cần phải được xem xét. (Theo Archi News)


Xem phiên bản máy tính:

Những điều cần lưu ý nhất khi mua nhà (Phần 1)