Hướng nhà tuổi Tỵ - Phiên bản dành cho mobile

Đăng nhập

Đăng ký thành viên

Quên mật khẩu

Hướng nhà tuổi Tỵ

Ngày đăng tin: 25/09/2009 | 08:29
(TNTT>) Hỏi: Tôi từ miền Trung thuyên chuyển công tác vào TP.HCM. Tôi vừa mua căn nhà ở quận 12 nhưng gặp nhiều chuyện không mong muốn. Một người bạn khuyên rằng, nếu không thay đổi hướng nhà được (hướng đông bắc lệch chính đông) thì nên đổi hướng cửa chính hoặc hướng phòng để tránh bất ổn trong gia đình. Tôi tuổi Tỵ - 1953, mạng Thủy, vợ tôi tuổi Thân – 1956, mạng Hỏa). Nhờ quý báo tư vấn giúp. (Khúc Quân Phong, P. An Phú Đông, Q.12)

Đáp: Thật sự, cuộc đời mỗi con người đều có vận số, may rủi, tài mệnh tương đố, đôi lúc bất phùng thời. Do nhà bạn tọa hướng đông bắc lệch chính đông là nguyên nhân chính dẫn đến các sự cố, bạn cần đổi hướng nhà hoặc cửa chính để hợp tuổi bạn, tránh bất an gia đạo.

Căn cứ theo sách “Nhị thập tứ sơn phương vị” (24 phương vị cố định trong phong thủy) do tổ sư địa lý Tả Ao soạn, 24 phương vị có tổng giác độ là 3.600, mỗi phương vị là 150 (gồm 8 thiên can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Canh, Tân, Nhâm, Quý + 12 địa chi của tuổi âm lịch từ Tý đến Hợi + 4 quẻ của bát quái là: Càn, Khôn, Cấn, Tốn, theo chiều kim đồng hồ). Bạn tuổi Tỵ (mạng Trường Lưu Thủy), tọa hướng đông nam thiên chính nam: 14.205-15.705 trái ngược hoàn toàn với nhà tọa hướng đông bắc thiên chính đông (thuộc Dần): 5.205-6.705. Hướng này nằm trong bát phương phong thủy thuộc “Sửu, Cấn, Dần” (2.205-6.705) lại gặp tứ hành xung “Dần – Thân – Tỵ - Hợi”: Dần (Dương Mộc), Tỵ (Âm Hỏa), Thân (Dương Kim). Vợ bạn Bính Thân (Dương Hỏa), may mắn là Tỵ - Thân nhị hạp nên các biến cố xảy ra dù có nhưng chưa đến mức trầm trọng. Bạn có thể thay hướng cửa nhưng trong thư không ghi rõ nhà có liền nhà khác hay đơn tọa. Do vậy, tôi chỉ có thể gợi ý để bạn thay đổi hướng đặt giường và cửa phòng ngủ như sau:

- Bạn tuổi Tỵ, hướng đông nam, cung Tốn (ngũ hành thuộc Mộc), mạng Thủy tương sinh Mộc. Nên quay đầu giường về hướng tây nam, chân giường kê cao hơn đầu, tài lộc sẽ vào (khi ngồi dậy mặt hướng về bắc, sức khỏe sẽ tốt, khí sắc bình ổn, hồng tươi, công việc thăng hoa hơn, vợ bạn cũng sẽ tăng tiến nhiều mặt).

- Nếu trước nhà chưa có nhà mát hoặc một vật thể gì thì bạn nên dựng một dạng kiến trúc nhỏ tỷ lệ 1/15 so với nhà chính  (như chuồng bồ câu, chó...).

 - Nếu cách nhà bạn (hoặc đối diện) đã có ngôi nhà khác nhỏ hơn (tỷ lệ 1/3 hoặc 1/5 nhà bạn) thì rất hợp cách. Bạn thay hướng bếp, khi nấu mặt nhìn về hướng đông.

Những điều trên đây chỉ là khái quát, nếu muốn giải thích thêm, đề nghị bạn cung cấp các dữ liệu về thiết kế nội thất, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể hơn. Chúc bạn như ý!

KSXD Lê Xuân Thảo(Theo bao Thanh Nien)


Xem phiên bản máy tính:

Hướng nhà tuổi Tỵ