Nhà 30 m2, xây 3 tầng - Phiên bản dành cho mobile

Đăng nhập

Đăng ký thành viên

Quên mật khẩu

Nhà 30 m2, xây 3 tầng

Ngày đăng tin: 04/07/2009 | 00:00
Đất của tôi có diện tích 3,44 x 8,7 m, hướng nam, mặt tiền có đường 6 m, bên hông có một đường 1 m (hướng tây bắc). Tôi sinh năm 1977, vợ tôi sinh năm 1983, muốn xây một căn nhà 3 tầng (Nguyễn Minh Khánh).

Yêu cầu:

Tầng một có phòng khách và bếp ăn, toilet dưới cầu thang. Các tầng trên bố trí mỗi tầng một phòng ngủ, không gian thoáng đủ ánh sáng. Phía trước có thể đua ban công ra 80 cm, sau có 1 m không gian chung có thể mở cửa sổ. Kinh phí dự tính khoảng 500 triệu.

Trả lời:

Bạn sinh năm 1977, vợ sinh năm 1983, năm 2009 không phải là năm phù hợp để tuổi của bạn và vợ bạn có thể xây nhà. Với tuổi của bạn, xây nhà vào năm 2010 là hợp lý nhất. Tuy nhiên, tùy theo từng điều kiện cụ thể mà bạn có thể đưa ra lựa chọn như xây dựng nhà ở nhờ vào tuổi người khác.

Còn về phương án thiết kế sơ bộ, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý sau:

Mặt bằng tầng 1. (Click để xem ảnh to)

Tại tầng 1, phòng khách được bố trí ngay phía mặt tiền, có cửa kính ra vào rộng 2,4 m, hướng ra đường vừa để lấy sáng đồng thời tạo nên vẻ bề thế cho ngôi nhà của gia đình. Tiếp đến là bếp có diện tích rộng khoảng 7,5 m2. Khu vệ sinh được bố trí ngay dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích ở cho gia đình.

Mặt bằng tầng 2 và 3. (Click để xem ảnh to)

Toàn bộ tầng 2 và tầng 3 là các phòng ngủ. Mỗi tầng một phỏng với không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ thứ nhất rộng 16,56 m2 có nhà vệ sinh riêng rất tiện lợi trong sinh hoạt, được dùng làm phòng ngủ cho vợ chồng bạn.

Tuổi của bạn thuộc hành Thổ, theo quan niệm của phong thủy thì Hỏa sinh Thổ, bạn có thể dùng màu sắc với gam màu nóng như đỏ, cam để sơn và trang trí trong phòng vì những gam màu này đại diện cho hành Hỏa.

Nhà hướng nam không hoàn toàn phù hợp với tuổi của hai vợ chồng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nhà quay về hướng nam, có tà khí của hỏa, có thể trải thảm màu nâu hoặc vàng.

Bạn nên liên hệ đến gặp trực tiếp KTS để có thể trao đổi kỹ và tìm ra giải pháp phù hợp nhất với gia đình.

KTS Hoàng Thành LuânCông ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam(Theo Vnexpress)


Xem phiên bản máy tính:

Nhà 30 m2, xây 3 tầng