Biệt thự hai tầng 80m2 trên diện tích đất 140m2 - Phiên bản dành cho mobile

Đăng nhập

Đăng ký thành viên

Quên mật khẩu

Biệt thự hai tầng 80m2 trên diện tích đất 140m2

Ngày đăng tin: 31/01/2012 | 11:18
Tôi muốn xây ngôi nhà 2 tầng kiểu biệt thự với mỗi tầng 80m2 hướng tây nam, ngôi nhà 2 mặt tiền hướng chính là hướng tây và hướng phụ là hướng nam. Chiều ngang 8m chiều dọc 10m trên thửa đất 140m2 , hướng tây giáp đường quốc lộ, hướng nam giáp 1 con đường nhỏ. Hãy cho tôi lời khuyên và mẫu ngôi nhà, xin cảm ơn.

 

Trả lời:
 
Do bạn chưa cung cấp đủ thông tin khu đất (dài x rộng) xây dựng, cho nên KTS ASPACE không đề cập tới việc giải quyết không gian cây xanh cho ngôi nhà. Tuy nhiên, với việc xây dựng 80m2 trên khu đất 140m2, anh/chị có đủ diện tích cho một không gian sân vườn đẹp.Dựa vào vị trí khu đất được cung cấp, KTS đưa ra lời khuyên cho bạn về hướng tiếp cận chính vào ngôi nhà. Ở đây là hướng Nam được chọn làm hướng tiếp cận chính, vừa đảm bảo tránh nắng trực tiếp hướng tây cho công trình vừa đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với đường quốc lộ. Phần không gian sân vườn phía tây sẽ đề xuất trồng cây xanh để ngăn tiếng ồn tiếp xúc trực tiếp đến công trình, đảm bảo yêu cầu về sự yên tĩnh cần thiết cho một công trình nhà ở.Về giải pháp kiến trúc cho không gian ở, KTS đưa ra phương án để bạn tham khảo. Với yêu cầu về công năng của bạn gồm: phòng khách, bếp, ăn, 3 phòng ngủ, KTS đưa ra phương án thiết kế như sau.
Biệt thự hai tầng 80m2 trên diện tích đất 140m2 - Archi
Mặt bằng không gian kiến trúc tầng 1.
Bố trí không gian phòng khách, bếp ăn liên thông tạo không gian rộng rãi và phong cách hiện đại cho ngôi nhà. Bố trí một phòng ngủ nhỏ ở tầng 1, wc sử dụng chung.
Biệt thự hai tầng 80m2 trên diện tích đất 140m2 - Archi
Gợi ý bài trí phòng khách cho gia đình bạn.
Biệt thự hai tầng 80m2 trên diện tích đất 140m2 - Archi
Mặt bằng không gian kiến trúc tầng 2.
Bố trí một phòng ngủ vip (cho bố mẹ) và một phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ vip có không gian lớn, rộng rãi, có không gian riêng để làm việc, có wc riêng tạo sự riêng tư. Phòng ngủ nhỏ bố trí liền kề, tiếp cận với sảnh thang ngắn nhất, tạo sự thuận tiện trong kết nối các không gian khác.
Biệt thự hai tầng 80m2 trên diện tích đất 140m2 - Archi
Gợi ý phòng ngủ bố mẹ.
Tất cả các phòng ngủ, phòng khách và bếp đều ưu tiên lấy sáng và thông gió tự nhiên.Trên đây là những gợi ý của KTS để bạn có những hình dung tốt nhất cho công việc thiết kế, xây dựng nhà mình. Chúc bạn và gia đình sớm có ngôi nhà như mong muốn!
 
 
KTS Phạm Khánh Hưng
Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE
(Theo Aspace)

 


Xem phiên bản máy tính:

Biệt thự hai tầng 80m2 trên diện tích đất 140m2